Bộ ảnh: Biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc tại Sài Gòn sáng 05/06/2011

On the net

Biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc tại Sài Gòn sáng 05/06/2011

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Minh Đức – Sài Gòn

Ảnh Nguyễn Minh Đức

Theo blog quechoa

2 phản hồi

  1. Chủ nhật, 5.6.2011_ Kỉ niệm 100 năm, Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước_ chẳng được mời gọi tham gia_ thế đấy!
    Chủ nhật, 5.6.2011_ Được rủ rê đi tuần hành chống Trung Quốc bành chướng biển Đông_ ừ đi chứ, được rủ mà!
    Trong ngày thứ bảy forward ngay e.mail mời gọi cho nhiều người và còn SMS nữa chứ_ yêu nước mà!
    Tối thứ bảy trang bị ngay: 1 áo cờ đỏ sao vàng (mà mấy lần trước mặc ủng hộ bóng đá), nước suối, nón_ ok mai lên đường!
    Sáng chủ nhật, đầy khắp khởi- đơn giản lần đầu trong đời đi tuần hành vì tổ quốc (mấy lần trước đi meeting_ có thư mời).
    Đúng 8 giờ mình có mặt tại bãi xe Diamond, nhanh chóng tiến đến Lãnh sự, một số bạn thanh niên và vài chủ hơi già đã có mặt!
    Vì sao tôi tham gia:
    – Tức thằng Trung Quốc “to con, xấu bụng!”
    – Yêu nước mà.
    – Hãy làm một điều gì đó, để các bác chính quyền có thêm nghị lực để làm việc với Trung Quốc chứ!
    – Thử xem PA ta làm việc như thế nào để loại trừ những phần tử xấu, lợi dụng.
    Cuộc tuần hành đã diễn ra ngoài mong đợi của những người tham gia nó: đông- khí thể, nhiệt tình, đơn giản tất cả mọi người cũng như tôi_yêu nước chân chính!
    Tuy nhiên, vì đây là hành động chưa có tiền lệ và Việt Nam dân ta hèn quá lâu, nên có nhưng kẻ còn hèn và nhút nhát, hãy nhìn những gì chúng tôi đã làm trong ngày chủ nhật, 5.6.2011, mà nhìn lại mình_ bao giờ hết hèn!
    Hỡi những ai yêu nước chân chính, hãy nhìn lại sự kiện 5.6.2011 tại Sài Gòn và Hà Nội để tự vấn về mình_ sống có trách nhiệm, có lý tưởng chứ nhỉ!
    Nguyên TBT Nguyễn Văn Linh đã từng nhắn nhủ: “Mỗi thanh niên hãy sống những ngày đẹp nhất, hãy bắt tay vào những việc bình thường, hằng ngày nhưng có ích cho đời!”
    Tôi xuống đường, không bao động, không bị lợi dụng, không gây mất ổn định, tôi tự hào về điều nay hơn khối người!
    Trần Gia Gia

  2. […] Bộ ảnh: Biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc tại Sài Gòn sáng 05/06/2011 […]

Gửi phản hồi

