Tin cập nhật: Kết luận chính thức về vụ việc trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4

On the net

Võ sư Khương: Tôi sẽ ủy quyền cho luật sư chơi tới cùng

Tối 18.5, Cục Hàng không Việt Nam có kết luận về vụ việc trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4, kết luận 7 điểm, trong đó khẳng định hành khách Lê Minh Khương đã có hành vi gây rối trên chuyến bay và tiếp viên đã xử lý một cách lịch sự, phù hợp, bảo đảm quyền lợi của hành khách.

Để rộng đường dư luận, báo điện tử Dân Việt đăng toàn bộ thông báo kết luận số 1990 của Cục Hàng không Việt Nam về việc xác minh vụ việc trên chuyến bay VN1169 ngày 19.4.2011.

Cục Hàng không Việt Nam chính thức kết luận

1. Hành khách Lê Minh Khương đã có hành vi gây rối trên chuyến bay, vi phạm Điều 16 của Nghị định 81/2010/NĐ-CP ngày 14/7/2010 về an ninh hàng không dân dụng, cần phải được xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của Điều 12 Nghị định 60/2010/NĐ-CP ngày 3/6/2010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Hành vi của ông Khương đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các hành khách khác trên chuyến bay, gây thiệt hại cho Vietnam Airlines. Việc đánh mất Thẻ lên tàu bay của ông Khương (nếu có) cũng không thể biện hộ cho hành vi gây rối, làm mất kỷ luật trật tự trên tàu bay.

2. Tiếp viên đã xử lý một cách lịch sự, phù hợp, bảo đảm quyền lợi của hành khách. Việc đánh mất Thẻ lên tàu bay của ông Khương (nếu có) cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến quyền lợi của ông Khương vì ông Khương vẫn được vận chuyển và Tiếp viên đã thuyết phục ông Khương là sẽ in lại Thẻ cho ông tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các nhân chứng đều xác nhận hành vi đúng mực của tiếp viên. Việc tiếp viên báo cáo tình hình hành khách gây rối với cơ trưởng là chính xác, phù hợp với quy định của pháp luật.

3. Cơ trưởng quyết định cho tàu bay quay lại sân đỗ là chính xác, phù hợp với quy định của pháp luật vì hành vi của ông Khương đã khiến cho tàu bay không đủ điều kiện an ninh, an toàn để cất cánh, phải quay lại sân đỗ. Giai đoạn cất cánh và hạ cánh là hai giai đoạn trọng yếu nhất về an toàn của chuyến bay, đòi hỏi tất cả hành khách và tổ bay phải ngồi, thắt dây an toàn; tổ bay phải tập trung cao độ để điều khiển tàu bay và kịp thời xử lý sự cố.

4. Việc cưỡng chế của nhân viên an ninh là cần thiết, phù hợp với quy định của pháp luật.

5. Cục HKVN khuyến cáo nhân viên mặt đất và tiếp viên phải rút kinh nghiệm về quy trình kiểm tra Thẻ lên tàu bay của hành khách dừng giữa hành trình.

6. Cục HKVN khuyến cáo nhân viên mặt đất cần phải được khuyến cáo, rút kinh nghiệm về hành vi chỉ bộ đàm vào mặt hành khách.

7. Cục HKVN cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, về quyền và nghĩa vụ của hành khách khi đi tàu bay để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của hành khách, của xã hội, của ngành; không để các vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Đối với ngành hàng không, vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn của chuyến bay luôn được đặt lên hàng đầu. Chuyến bay không thể được thực hiện khi có hành khách không chịu chấp hành hướng dẫn, yêu cầu của tổ bay; hành khách không thể vì bất kỳ lý do gì để thực hiện hành vi gây rối trên tàu bay và phải được đưa xuống khỏi tàu bay để bảo đảm an toàn của chuyến bay, giữ tâm lý ổn định của tổ bay, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các hành khách khác.

Kết luận của Cục Hàng không Việt Nam do Phó Cục trưởng Lại Xuân Thanh ký

Theo danviet

Võ sư Khương: Tôi sẽ ủy quyền cho luật sư chơi tới cùng

TP – Tối 18-5, sau khi biết Cục HKVN kết luận mình gây rối trên máy bay, võ sư Lê Minh Khương đã nói: “Còn lâu tôi mới nộp phạt. Nếu người ta cố tình chụp mũ thế, tôi sẽ chơi tới cùng”.

Võ sư Khương nói: “Họ còn định đóng cửa không cho tôi về. Đầu tiên, họ mời tôi trình bày lại sự việc và tôi đã trình bày cặn kẽ, nhưng họ lại vặn vẹo đủ điều. Lúc đó, tôi đã nói rằng bận vì phải huấn luyện học trò, đi đám tang mẹ của một người bạn và thăm học trò bị thương đang nằm viện.

Họ cứ dây dưa, kéo dài, mất thời gian. Sau đó là chụp mũ tôi. Lúc đó, tôi đã nói, các anh nên điều tra cô tiếp viên đấy. Tôi không chửi, không khiếm nhã, nhưng không hiểu cô tiếp viên nói gì với cơ trưởng để dẫn tới sự việc như thế. Tôi bị chặt vào cổ, vào ngực và giật tóc”.

Võ sư Khương cũng cho biết đã bày tỏ thái độ với đại diện Cục HKVN: “Các ông bênh cho nhau. Học trò của tôi có người làm công an, quân đội và cả hàng không. Làm người ai cũng có lúc sai, nhưng lần này tôi không sai. Tôi đã đủ bình tĩnh để không tấn công lại. Tôi mà tấn công lại, chắc giờ không thể nói chuyện với anh thế này được nữa”.

Về việc kiện kết luận, võ sư Khương nêu quan điểm: “Ngay từ đầu, tôi đã nói cần xây dựng hình hảnh đẹp cho hãng hàng không quốc gia nên có tuyên bố kiện đâu. Hơn nữa, sự kiện này khiến tôi lỡ hết bao nhiêu việc quan trọng rồi.

Còn việc Cục HKVN phạt tôi ư? Họ đến cơ quan tôi trừ lương mà lấy. Tiền tôi có thể cho trẻ em nghèo, chứ đừng hòng nhé. Đúng là bó tay để nói chuyện với họ rồi. Tôi sẽ uỷ quyền cho luật sư chơi tới cùng”.

Gia Khánh

theo tienphong

Trả lời

