Rộng đường dư luận: Bà Eileen Tan – Những hình ảnh đời thường

On the net

Bà Eileen Tan

Anh Quang Cường đã xác nhận đây chính là bà Eileen Tan, người đã vu khống cho ca sĩ Quang Hà lợi dụng chuyện không hay trên máy bay để đánh bóng tên tuổi!

Vụ nhân viên an ninh Vietnam Airlines hành hung khách: Bà Eileen Tan là ai?

Là nhân chứng quan trọng trong vụ lùm xùm giữa ông Lê Minh Khương và hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, bà Eileen Tan – giám đốc công ty lữ hành Viking là người thế nào?

Theo lời ca sĩ Quang Hà: “Ngoại hình bà ấy đâu có sang trọng gì. Bà là một phụ nữ có người đậm, nói năng thiếu văn hoá, ăn mặc luộm thuộm, xăm trổ đầy người, gây cho tôi có cảm giác bà giống “dân” chợ búa, hơn là ra dáng dấp của một thương gia. Đã gần 50 tuổi nhưng đầu tóc của bà nhuộm một bệt màu trắng trên nền đen, nhìn rất phản cảm. Sau này,tôi biết bà ấy là một giám đốc điều hành công ty lữ hành Viking, phó chủ tịch Hội doanh nghiệp Singapore tại TP.HCM, tôi thật buồn cười. Một người có địa vị như thế mà đã ăn nói, có những hành vi của một người không đàng hoàng”.

                                                              Bà Eileen Tan

Thế mà bà ta đã là người có thái độ rất khó chịu, khi một người mua vé phổ thông lại được tiếp viên Vietnam Airlines mời lên ngồi cạnh bà  ở hàng ghế thương gia. Phải nói rõ ràng: Ông Lê Minh Khương được chính cô tiếp viên mời lên ngồi, để chờ nhân viên an ninh lên giải quyết vụ việc, chứ không phải ông tự ý.

Sáng hôm 22. 4, tôi có đến công ty lữ hành Viking, nơi bà làm giám đốc Thương mại, trong vai một người đi tìm mua vé của Vietnam Airlines, sẽ đi Hà Nội vào chủ nhật này. Anh nhân viên tên Vũ, tiếp tôi có vẻ rất hãnh diện về sự nổi tiếng của bà “sếp” của mình trong vụ ông Lê Minh Khương và không mảy may nghi ngờ “vị khách hàng nhiều chuyện, đi book vé mà cứ hỏi đâu đâu”. Và anh ta đã kể vanh vách chuyện ở đây là đại lý cấp hai của Vietnam Airlines, rằng bà Eileen Tan chẳng hề biết mô tê gì tiếng Việt.

Đang nói chuyện với anh nhân viên này, một phụ nữ có ngoại hình giống như Quang Hà mô tả, đang vội vã bước ra, vừa đi vừa nói điện thoại bằng tiếng Anh. Tôi quay qua hỏi: “Có phải bà Eileen Tan không em?”. Anh ta đáp: “Đúng rồi”.

Lúc vào thang máy, tôi gọi vào số máy di động của bà, cố tình nói bằng tiếng Việt, bà cứ  ấm a, ấm ớ… Tôi chuyển sang tiếng Anh: “Can you Speak Vietnamese?”. Bà liếng thoắng: “No… no…”

Chuyện bà chửi Quang Hà “Im mồm đi cái bọn chết tiệt”, là vì Quang Hà ngăn cản không cho bà chụp những tấm hình trong cảnh lộn xộn thế này, sợ bà mang về nước “khoe” với bạn bè của bà, làm mất thể diện Việt Nam. Điều đó đã làm cho một người “ngồi ghế thương gia” như bà tức giận!  Đơn giản là thế!

Quang Cường, người quản lý của ca sĩ Quang Hà đã rất bức xúc: Tôi, Quang Cường – đại diện của ca sĩ  Quang Hà, yêu cầu mạnh mẽ bà phải có lời xin lỗi chính thức đến chúng tôi về lời chửi thiếu văn hoá và những gì bà đã vu khống, sai sự thật! Bà có dám đối mặt với tôi để nói phải, trái về  những chuyện này hay không?

Vậy: Bà Eileen Tan làm chứng theo hướng có lợi cho VNA có thực sự công tâm? Dấu hỏi được đặt ở đây:

1. Công ty của bà là đại lý vé cấp 2 cho VNA.

2. Bà có hiểu rõ ràng những sự việc diễn ra trên chuyến bay VN1169, trong khi bà bất đồng ngôn ngữ?

Lê Ngọc Dương Cầm

Theo blog Yume

Chân dung đời thực của người làm chứng “võ sư bị đánh” Eileen Tan?

Những ngày qua dư luận cũng xôn xao với lời chửi thậm tệ ca sĩ Quang Hà của bà Eileen Tan. Tuy nhiên, đấy mới chỉ là cái tên còn thật sự bà là ai thì khó mà kiểm chứng được.

Theo phunutoday.vn

VIKING TRAVEL & MEDIA CORP


+ Văn phòng : 79 Trần Hưng Đạo , Q.1 , TP.HCM
+ Điện thoại : (+84) 39.144.145 – (+84) 39.144.155
+ Fax : (+84) 39.144.119
+ Email : info@vikingvietnam.com
+ Website: www.vikingvietnam.com

Một phản hồi

  1. Tôi có đọc qua rất nhiều trang web đề cập đến vụ lùm xùm này. Điều mà tôi quan tâm chính là con người được gọi là (the so-called) Tổng giám đốc một cty bán vé máy bay, dịch vụ du lịch, đồng thời kiêm phó chủ tịch hội doanh nghiệp Singapore-Eileen Tan.

    Hành động và phát ngôn của Eileen Tan là KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC.

    Nó thể hiện sự xúc phạm cá nhân một cách hết sức vô lý và không công bằng.

    Tôi đã từng nghe học trò của mình kể chuyện người Singapore rất có ác cảm và tỏ thái độ khinh khi người Việt học tập và làm việc tại Singapore. Nguyên nhân thì có nhiều, đúng hay sai thì đó lại là một câu chuyện khác. Nhưng tôi rất hi vọng chuyện vô lý ấy chỉ tồn tại ở một bộ phận ít người Singapore ấu trĩ, thiển cận, chưa được giáo dục đến nơi đến chốn.

    Vì một quốc gia muốn phát triển bền vững, phải có những con người chuyên nghiệp trong văn hóa giao tiếp, hơn thế nữa phải có quan điểm đúng mực về con người và những giá trị cá nhân cần được tôn trọng.

    Không lẽ một đất nước phát triển mạnh mẽ về kinh tế như Singapore lại lơ là trong việc giáo dục công dân của họ nên làm thế nào để giữ gìn hình ảnh dân tộc trong suy nghĩ của người nước ngoài?

    Trở lại hành vi vô văn hóa của Eileen Tan,

    Hành động xúc phạm danh dự cá nhân ca sĩ Quang Hà do Eileen Tan gây ra cần phải bị lên án ở Việt Nam, ít nhất cũng vì hai lý do:

    1. Kỳ thị giới tính
    2. Xúc phạm danh dự người dân địa phương.

    Singapore từng được vinh danh là một trong những thành phố sạch nhất thế giới. Còn quan điểm sống và trình độ giao tiếp của những người dân Singapore như Eileen Tan có “sạch” chưa, chúng ta cần phải xem lại!

    Mặc dù Việt Nam còn nghèo xét về phương diện phát triển kinh tế, người dân chúng ta vẫn có quyền tự hào về một xã hội phát triển mang đầy tính nhân văn, mà ở đó DANH DỰ CÁ NHÂN đều được tôn trọng một cách bình đẳng bởi mọi thành viên. Xã hội đó không cho phép bất kỳ cá nhân nào được xúc phạm danh dự của người khác một cách vô lý và không công bằng như hành vi của Eileen Tan.

    Chúng ta không cho phép bất cứ ai xem thường danh dự của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào.

    Tôi mong ca sĩ Quang Hà sẽ làm rõ việc này đến nơi đến chốn và tôi tin chắc rằng bạn sẽ được rất nhiều người ủng hộ.

    Với Eileen Tan, tôi cho rằng bà cần phải thú nhận là trong lúc nóng nảy thiếu kềm chế bản thân, bà đã có hành vi không xứng đáng với vai trò là một doanh nhân đang làm việc ở nước ngoài. Và cụ thể hơn bà phải công khai xin lỗi ca sĩ Quang Hà một cách chính thức trước công luận.

    Nếu không làm được điều đó, tôi e rằng Eileen sẽ khó mà thành công ở Việt Nam vì nguy cơ bị tẩy chay là rất lớn. Uy tín của Công ty mà Eileen đang làm việc sẽ sút giảm đáng kể và thiệt hại là không lường được.

    Sau vụ việc này, e rằng công chúng và báo giới của Singapore sẽ có thái độ nghiêm khắc hơn với giới doanh nhân Singapore nói chung và Eileen Tan nói riêng.

Trả lời

