Tin cập nhật: Vụ HLV Lê Minh Khương – Vietnam Airlines đã nói sai sự thật

On the net

HLV Lê Minh Khương còn là một trọng tài taekwondo quốc tế. Ảnh: Quang Thắng

Tin liên quan:

Đạo diễn Trần Lực làm chứng vụ HLV Taekwondo bị đánh

Đạo diễn Trần Lực là người trực tiếp chứng kiến HLV Taekwondo Lê Minh Khương bị nhân viên an ninh đánh trên máy bay Vietnam Airlines


Không giấu nổi sự bức xúc trước sự việc này, Trần Lực gọi đây là cách “xử sự dã man” của hãng hàng không.

“Tôi rất bất bình, bất bình lắm! Tôi không hiểu một hãng hàng không quốc gia to nhất Việt Nam mà lại như thế này. Bây giờ chỉ cần một hãng khác vào cạnh tranh, đủ máy bay như Vietnam Airlines thì Vietnam Airlines làm gì còn khách nữa!” – đạo diễn Trần Lực bày tỏ quan điểm.

Anh Khương bị bẻ tay, đè cổ tại khoang hạng phổ thông

“Nói chuyện bắt ông này (HLV Taekwondo Lê Minh Khương) ở khoang hạng VIP là không phải đâu, vì tôi ngồi khoang hạng thường, chỉ sau ông ý có mấy hàng ghế thôi và nhìn thấy người ta bẻ tay ông ấy ở khoang hạng thường. Không chỉ tôi mà nhiều người nhìn thấy lắm. Cậu ca sĩ (ca sĩ Quang Hà) là người nhìn gần nhất vì đứng ngay đấy” – đạo diễn Trần Lực bất bình lên tiếng.

Đạo diễn Trần Lực kể lại diễn biến sự việc như sau: “Máy bay Vietnam Airlines bay đến TP.HCM thì không hạ cánh được và phải bay về Đà Nẵng. Mọi người phải ngồi trên máy bay chờ đợi rất mệt mỏi. Bỗng tôi nhìn ở cách mấy hàng ghế phía trên có hai người đang nói chuyện với nhau – một người là ca sĩ gì đó trông rất quen mặt, người kia mặc áo vest rất lịch sự.

Đang nhìn thì tôi thấy một số người mặc quần áo đồng phục có chữ “An ninh” sau lưng, tiến tới anh mặc áo vest – chính là anh Khương. Chỉ thấy anh Khương giơ tay trình bày thì một người an ninh gạt tay anh xuống. Anh Khương cố lùi lại ở hàng ghế thì mấy người an ninh kia xô vào túm lấy anh này, bẻ tay, đè cổ dạt xuống sàn. Thấy tiếng hét lên “Các hành khách ơi” một cái là sau đấy không thấy gì vì hình như anh ấy bị bịt miệng.

Tôi ở phía sau thấy anh ý mất hút xuống, kể cả đứng dậy cũng không nhìn thấy đâu. Rồi các nhân viên an ninh này đẩy anh ý lên khoang hạng trên. Trong khi đẩy rất khó khăn vì anh này cũng cự lại. Đẩy lên đến giữa khoang VIP và khoang thường – có ngăn giữa để đồ ăn, thì vào một cái là họ kéo ri-đô.

Thấy nhiều người lên xem, tôi cũng đi theo, chui qua ri-đô, thấy anh Khương đang bám vào cái ghế để chống lại sự kéo xuống của mấy người an ninh kia. Tôi nhớ mãi hình ảnh khi nhìn vào mặt anh, thấy anh Khương có vẻ như nhận ra Trần Lực là diễn viên và nói một câu mà tôi không quên được: “Anh ơi cứu em với” làm tôi sững hết cả người. Rồi có một ông an ninh không biết nói gì mà anh Khương nói lại với ông an ninh: “Anh đánh em đau quá”.

Tôi định bước lên can “Thôi đừng đánh người ta…” thì có một cô tiếp viên ra kéo ri-đô che lại và nhìn tôi rất lầm lừ. Tôi không nói chuyện với cô ấy mà hỏi một cô nhân viên khác: “Có việc gì đấy em?”. Cô này nói: “Tại vì hành khách này muốn xuống máy bay”. Tôi bảo: “Muốn xuống sao lại đánh người ta?!”.

Tôi rất bất bình vì nếu người ta có đòi xuống, hành khách không muốn bay thì một là phải cho họ xuống, hai là nói thế nào để họ ngồi đó mà họ yên tâm. Ông ý đòi cuống vé mà cũng đánh ông ý…”

Không có chuyện khách gây rối, la hét

Nhận xét về thái độ cư xử của HLV Lê Minh Khương trong sự việc này, đạo diễn Trần Lực cho biết khi các nhân viên an ninh đến thì anh Khương rất nhã nhặn trình bày, nhưng họ không nghe, không cho anh trình bày mà đã khống chế, giằng co kéo anh Khương đi rất nhanh, chỉ trong mấy chục giây.

Đạo diễn Trần Lực nhắc lại một lần nữa rằng việc bắt người xảy ra ở khoang hạng phổ thông, còn trước đó nếu có lộn xộn gì xảy ra ở khoang hạng thương gia, nếu có tiếng la hét thì chắc chắn đã phải nghe thấy rồi.

“Nói ông này gây rối – gây rối ở đâu thì tôi không biết, không nghe thấy tiếng hét nào hết. Sau khi đội an ninh kia bắt ông ấy, đè ông ấy xuống thì mới nghe tiếng hét” – đạo diễn Trần Lực khẳng định.

Cũng theo đạo diễn Trần Lực, kể cả khi hành khách có la hét đòi xuống do hoảng sợ đi chăng nữa thì hãng hàng không cũng phải biết bình tĩnh xử lý thay vì rối tinh lên như thế.

Không giấu nổi sự bức xúc trước sự việc này, Trần Lực gọi đây là cách “xử sự dã man” của hãng hàng không.

“Tôi rất bất bình, bất bình lắm! Tôi không hiểu một hãng hàng không quốc gia to nhất Việt Nam mà lại như thế này. Bây giờ chỉ cần một hãng khác vào cạnh tranh, đủ máy bay như Vietnam Airlines thì Vietnam Airlines làm gì còn khách nữa!” – đạo diễn Trần Lực bày tỏ quan điểm.

Theo danviet

Một phản hồi

  1. Qua sự việc xẩy ra với HLV Khương. Với vai trò là luật sư, những nội dung trên đã có 02 người làm chứng để chứng tỏ sự sai phạm của nhân viên Vietnam Airline. Vì thế Vietnam Airline phải xin lỗi công khai.

    Mặt khác, với những chứng cứ từ những hành khách đi cùng chuyển bay, được xem là bằng chứng rất rõ ràng, là cơ sở để HLV Khương có đủ cơ sở để khởi kiện Vietnam Airline bồi thường thiệt hại, về sức khỏe và nhân phẩm, vì theo như trình bày (HLV Khương sau bị nhân viên an ninh có hành vi cưỡng chế, có biểu hiện đau nhức ảnh hưởng đến sức khỏe)
    Căn cứ theo khoản 2 Điều 9, Điều 25 của Bộ luật dân sự 2005

    Điều 9. Nguyên tắc tôn trọng, bảo vệ quyền dân sự
    2. Khi quyền dân sự của một chủ thể bị xâm phạm thì chủ thể đó có quyền tự bảo vệ theo quy định của Bộ luật này hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền:
    a) Công nhận quyền dân sự của mình;
    b) Buộc chấm dứt hành vi vi phạm;
    c) Buộc xin lỗi, cải chính công khai;
    d) Buộc thực hiện nghĩa vụ dân sự;
    đ) Buộc bồi thường thiệt hại.

    Và

    Điều 25. Bảo vệ quyền nhân thân
    Khi quyền nhân thân của cá nhân bị xâm phạm thì người đó có quyền:
    1. Tự mình cải chính;
    2. Yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi, cải chính công khai;
    3. Yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người vi phạm bồi thường thiệt hại.

    Đây là cơ sở Pháp lý để HLV Khương có thể yêu cầu bảo vệ quyền và lợi ích về quyền nhân thân.

    Qua đây, tôi cũng có ý kiến sau đây. Tôi cũng đã từng đi những chuyến bay Vietnam Airline . Nói thật sự, Tôi rất xấu hổ cách phục vụ của hãng hàng không nước nhà. Các bạn phải học hỏi những nước trong khu vực như Singapore Airline về cung cách phục vụ. Tôi nói đơn giản nhất, xin các tiếp viên, hãy mở những nụ cười và văn hóa phục vụ.

    Sự việc xẩy ra thật đáng tiếc, tại sao các bạn lại tiết kiệm một lời xin lỗi và giải thích cũng như động viện. Nếu như lúc đó, có sự nhã nhặn và dịu dàng từ tiếp viên, theo tôi nghĩ lúc đó đôi bên sẽ mở nụ cười và giữ được hình ảnh đẹp của Vietnam Airline. Nhưng các bạn lại chọn phương án bạo lực cưỡng chế, có cần thiết hay không.

    Những nói tâm sự trên đây, không những riêng tôi và còn rất nhiều người Việt Nam mong muốn góp ý cho các bạn để giữ hình ảnh đẹp của VietNam Airlline

    Trân trọng

    Ngô Minh Thành
    (Đoàn Luật sư Khánh Hòa)

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: