Tin cập nhật: Bà Eileen Tan – HLV Lê Minh Khương chiếm chỗ tôi

On the net

HLV Taekwondo bị còng tay: Hành khách nói gì?

Theo bà Eileen Tan, bà đã bị HLV trưởng Taekwondo VN chiếm mất chỗ và ông có biểu hiện bất hợp tác với nhân viên hàng không.

Là một hành khách bay hạng thương gia trên chuyến bay VN1169, bà Bà Eileen Tan là Giám đốc Điều hành của Viking Travel, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Singapore tại TP HCM. Bà cũng là nhân chứng đã ký vào bản tường trình của tiếp viên Vietnam Airlines.

Tin liên quan:

Bà Eileen Tan: Khách đã tự ý ngồi vào ghế hạng Thương gia

Tôi đã đi trên chuyến bay VN1169 hạng thương gia ngày 18/4/2011 và tôi đã chứng kiến toàn bộ vụ xô xát.

Ban đầu, chuyến bay VN1169 dự định cất cánh từ Hà Nội đi TP.HCM lúc 21h45, nhưng do máy bay tới Hà Nội bị trễ nên thời gian cất cánh đã đổi thành 22h05. Khi chỉ còn khoảng 30′ tới TP.HCM, phi hành đoàn đã thông báo với chúng tôi sẽ đáp xuống Đà Nẵng vì lý do thời tiết xấu.

Trong khi hạ cánh xuống Đà Nẵng lúc 1 giờ, phi hành đoàn thông báo sẽ nạp nhiên liệu và sẽ tiếp tục đi TP.HCM. Đó cũng chính là lúc sự việc diễn ra. Người được gọi là HLV trưởng Taekwondo đi tới hàng ghế Thương gia và bắt đầu nói chuyện với một trong số nữ tiếp viên. Sau đó ông trở lại hàng ghế thường và trở lại với hành lý xách tay cùng với một người bạn. Ông này thoải mái ngồi xuống ghế 1C và cũng chính là số ghế của tôi .

HLV trưởng ngồi vào ghế 1C hạng Thương gia của Tổng giám đốc Viking Travel (TP.HCM), bà Eileen Tan.

Tôi vẫn còn giữ thẻ lên máy bay để chứng minh điều này:
Tự tôi đã phải đổi chỗ ngồi vì lúc đó cũng chỉ có ba khách đi hạng thương gia. Người đàn ông ngồi phía sau tôi ở số ghế 2C (người đàn ông da trắng nhìn về phía chúng tôi) ho thật nhiều. Lúc này, tôi hỏi tiếp viên: “Tại sao người đàn ông đó được phép chuyển lên hạng thương gia và ngồi ở ghế của tôi, trong khi đáng ra anh ra đi hạng thường?”.
Cô tiếp viên trả lời rằng “ông ấy đã yêu cầu xuống sân bay Đà Nẵng và họ ngồi đó chờ trả lời của an ninh hàng không”.

Ca sĩ Q.H, người đưa tay lên đầu và bạn đứng bên cạnh.

Vào lúc đó, có một người đàn ông từ hạng ghế thường đi tới cô tiếp viên hàng không. Đến giờ, tôi biết anh ta đi cùng với ca sỹ Q.H (là người đặt tay trên đầu và bạn anh ta ở phía bên phải) và bạn của Q.H tỏ ra rất hung hăng khi đi qua hạng Thương gia tới nói chuyện với tiếp viên hàng không, mặc dù cô này đang nói chuyện với phi hành đoàn và cơ trưởng. Anh ta còn quát tháo nhưng sau một lúc anh ta trở về khoang ghế thường.
Trong lúc này, anh ta đã lấy máy ảnh của tôi ra và định chụp thêm vài tấm khi Q.H ngồi xuống cạnh tôi và nói “không, không”. Tôi thực sự rất tức giận với anh này, bởi lúc đó tôi đang nói chuyện điện thoại với bạn tôi. Tôi đã quay lại và nói với Q.H “Im đi bọn chết tiệt”. Anh ta đã rất ngạc nhiên và bực tức quay trở lại chỗ bạn mình.

Cuối cùng, chả có lý do gì cho vị HLV trưởng nổi đóa vì máy bay đã nạp nhiên liệu xong và cơ trưởng cũng đã yêu cầu đóng cửa. Một trong số tiếp viên đi tới chỗ HLV trưởng và yêu cầu ông này cùng với bạn đi về chỗ ngồi của mình. Ông ta đã rất thô lỗ và bắt đầu quát tháo cô tiếp viên, và thật đáng thương cô ta bắt đầu khóc nhưng vẫn rất dũng cảm nói ông này trở về ghế ngồi trước khi tiếp tục kiểm tra cửa.

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh ông này tiến về phía 4 cô tiếp viên quát tháo và giơ nắm đấm về phía họ và ngồi xuống ghế 1C. Bạn ông ta trong lúc rối loạn đã trở về hạng ghế thường.

Tôi tin rằng cô tiếp viên không có lựa chọn nào nên đã báo cáo tới cơ trưởng người Bulgary. Chính vì thế chuyến bay một lần nữa bị trì hoãn vì cửa bị mở lại. Tôi hỏi tiếp viên tại sao lại thế và cô ta trả lời tôi rằng cơ trưởng gọi an ninh sân bay tới hỗ trợ giải quyết vấn đề này và họ đang chờ an ninh sân bay tới. Khi vị huấn luyện viên trưởng nhận ra chuyện gì đã xảy ra, ông ta nhanh chóng xách hành lý đi về chỗ ngồi cũ của mình ở khoang ghế thường.

Một lúc sau, có 5 người lên máy bay. Hai trong số họ rõ ràng mặc đồng phục màu nâu sẫm với còng tay vắt trên vai áo và 3 người còn lại đã được sân bay cho qua. Sau khi nói chuyện với tiếp viên, họ đi về khoang ghế thường và không lâu sau đó tôi đã nghe thấy có vụ rối loạn rất to. Tôi đã thấy 5 người họ gần như kéo lê vị HLV trưởng (vì anh ta không chịu nghe họ) đi về phía cửa hạng ghế thương gia và họ bắt ông này vì tội gây rối.

Vị HLV đã hét thất thanh về phía những người này và khi họ đi tới những hàng ghế cuối của khoang Thương gia vị huấn luyện viên trưởng thò chân vào giữa hai 2 ghế của khoang Thương gia và giữ chặt ghế bằng cả hai tay. Ông ta bắt đầu cầu khẩn người khách Úc và cả tôi lúc đó đang ngồi tại khoang Thương gia “cứu tôi, cứu tôi với”, nhưng hiển nhiên chúng tôi đã không làm như vậy vì rốt cuộc toàn bộ sự chậm trễ này là do họ và bạn của ca sỹ Q.H gây ra.

Cùng lúc đó, tôi cũng đã nhận ra một tay của ông ta ở trong khóa sắt nhưng tôi đoán 5 người họ đã không thể còng nổi tay còn lại ông này. Lúc này bạn ca sỹ Q.H lại nhảy vào vụ xích mích cùng với Q.H và hai người bạn nữa (một nam và một nữ) và cũng là bạn của vị HLV trưởng.

Rốt cuộc 5 người họ cũng đã còng nốt tay vị HLV và đưa ông ta ra khỏi máy bay, Q.H và nhóm bạn của mình cũng rời khỏi máy bay cùng với ông ta. Lúc này khoảng 3h sáng.

Cuối cùng, cơ trưởng nói với chúng tôi phải đợi thêm một lúc nữa để họ tìm hành lý của 6 người này để đưa ra khỏi máy bay. Cuối cùng chuyến bay VN1169 cũng đã cất cánh lúc 4h sáng và tới TP.HCM lúc 5h sáng.

Nhân viên an ninh lấy hành lý cho các hành khách buộc phải xuống
 máy bay.

16 phản hồi

  1. tôi nghĩ ông Khương đã sai và cả ca sĩ Quang Hà và một số hành khách đã bực mình vì chậm chuyến bay vào nửa đêm nên đã thiếu kiềm chế chửi bới, quát tháo vì đó là bệnh của người có tiền và người Việt nam ta mà. Ông Khương chắc chắn là chiếm chỗ và nói linh tinh thì mới bị xử lý. Đạo diễn Trần Lực chỉ biết phần sau nên khẳng định như đinh đóng cột phần sau mà thôi, lỗi của Đạo diễn Trần Lực là k biết hết sự việc chỉ biết đoạn bắt mà k rõ nguyên nhân vì sao ông Khương bị bắt nên k trách Trần Lực nhưng cần rút kinh nghiệm k nên phát ngôn bừa bãi trên báo chí như vậy.
    Về phía Việt Nam Airline cũng có lỗi vì đã chậm chuyến bay thì phải xin lỗi, hành khách bực tức thì phải kiềm chế bởi vì mình chậm chuyến và nghề phục vụ mà. Do đó, VNAIirlne phải xin lỗi về cách xử lý chưa phù hợp của mình. Vụ việc đơn giản vậy mà cứ làm um sùm lên. Người Việt nam luôn để tiêng xấu là thế.
    Ca sĩ Quang Hà thì như một bạn đọc viết đúng là kẻ gây rối vì chắc anh ta cũng bực vì máy bay chậm chuyến nên thích gây chuyện, hoặc để gây scandan cho nổi tiếng.

    • Bạn cũng chỉ là người ngoài cuộc. Bạn đâu có trên chuyến bay đó đâu mà biết thật hư câu chuyện ra sao. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn bạn nhé! Sự thật, trắng đen chưa rõ ràng đừng nên phát ngôn bậy bạ. Chỉ là cảm tính thì bạn nên nghĩ trong đầu chứ đừng nói ra. Kẻo bị vạ lây đấy!

  2. Tôi cũng là người hay bay theo vé hạng C của VNA . Có thể nhìn sơ qua tấm hình thì thấy ông HLV ngồi tại ghế 1B chứ không phải 1C như bà kia nói . Nên không thể viết là ông HLV dành chỗ của bà ta . Có thể khi thấy 1 người hạng ghế thường không rõ nguyên do lên ngồi cùng khoang hạng C với mình , Bà kia khó chiu chăng ????? . Rõ ràng là ông HLV ngồi vào ghế hạng C là do tiếp viên đồng ý để ông ngồi chờ ý kiến của an ninh hàng không cơ mà .

    Bà kia là tồng giám đốc của 1 cty Du Lịch thì chắc chắn là có quan hệ với VNA rồi Như vậy mới lên tiếng bênh VNA chứ . Bà có hiểu gì tiếng VN đâu mà tham gia .

    Tôi ủng hộ DD Trần Lực và Quang Hà khi lên tiếng bảo vệ cho sự thật . Dù khách hàng có to tiếng như thé nào đi chăng nữa cũng không có quyên hành hung khách như sự việc vừa rồi .

    Hoa Ban chắc chưa đi máy bay lần nào phải không . Nếu có đi thì cẩn thận nhiều nhé .

    • Không biết bạn Manh Hai hay đi hạng C đã bao giờ được ngồi ghế 1C chưa?Không biết mà khăng định như đúng rồi.Đáng tiếc là chuyến bay hôm đó không có ghế 1B.Vì ghế hạng C lớn hơn ghế hạng phổ thông nên trên hạng C chỉ có 1AC thay vì 10ABC như ở hạng phổ thông.

      • @nga: sao rành vậy? bạn đi trên chuyến bay đó ah`? hay bạn là người của VNA? Hỏi vậy thôi chứ nghe cách nói tôi cũng đoán ra bạn là gì rồi ha.Bài báo này rất lộn xộn,và lủng củng,đọc xong tôi cảm thấy người viết bài này đang cố ngụy biện cho VNA.Biết bao nhiêu người làm chứng cho HLV Lê Minh Khương, trong khi chỉ có 1 mình bà này làm nhân chứng cho VNA(?) ,mà ai cũng biết bà này làm ngành gì rồi,thử hỏi có dây mơ rễ má gì với VNA ko ? Biết đâu sau vụ này bà ấy kí thêm đc vài ba cái hợp đồng với VNA thì sao? Dư luận đa số đều ủng hộ ông Khương, và tôi cũng vậy,VNA có lỗi thì nên nhận lỗi và xin lỗi khách hàng đi,đừng nghĩ 1 tay che trời, sau scandal này tôi tin là sẽ có rất nhiều người lựa chọn hãng hàng không khác thay cho VNA, vụ này càng làm rùm beng thì VNA càng mất uy tín thôi

      • @nga:bộ bạn cũng đi trên chuyến bay ấy ah`?bạn nói chuyện cứ như bạn là người của VNA ấy nhỉ ? hỏi vậy thôi chứ đọc cm của bạn tôi cũng đoán được bạn là ai rồi ?VNA hết chơi trò mua nhân chứng ,mua nhà báo rồi tới huy động nhân viên lên đây phản công dư luận ah`??? dư thừa. Hèn lắm VNA ơi

  3. Ngồi trên may bay mà được phép gọi điện thoại sao??? Bà này bịa đặt mà cũng không biết đằng nói.
    Trích “Tôi thực sự rất tức giận với anh này, bởi lúc đó tôi đang nói chuyện điện thoại với bạn tôi. Tôi đã quay lại và nói với Q.H “Im đi bọn chết tiệt”. Anh ta đã rất ngạc nhiên và bực tức quay trở lại chỗ bạn mình.”

  4. Các bạn không biết thì đừng hồ đồ bình luận. Tôi xin khẳng định tôi không quen biết bác “nga”, nhưng thông tin đó là đúng. Hạng thương gia ko có ghế 1B.

    Phân còn lại tùy từng người kết luận.

    • Tôi có một số điều muốn chia sẻ:
      Thứ nhất: khoang business không có ghế 1B là điều hoàn toàn chính xác. Không hiểu bạn manh hai hay đi hạng C sao lại phát biểu như vậy, có lẽ bạn chưa đi bao giờ. Và cũng không cần thiết phải khoe “tôi hay đi…”
      Thứ hai: vụ việc này nên để cơ quan có trách nhiệm điều tra, cộng thêm ý kiến của nhận chứng là đủ thuyết phục. ĐD Trần Lực nếu ngồi ở sau thì cũng không nên lên tiếng vì anh đâu có biết chuyện gì xảy ra từ đầu nên không nên tham gia làm rắc rối thêm vấn đề.
      Thứ ba: có lẽ Quang Hà chỉ là ca sỹ ít tên tuổi nên định dùng chiêu này để PR, cũng khó đấy, mặc dù anh ta đã phát biểu “tôi không dùng chiêu PR rẻ tiền”, nhưng không dễ lừa được công luận đâu. Hơn nữa bạn bè anh hung hăng quá, có lẽ cũng nên được mời xuống như bác kia.
      Cám ơn các bạn

      • Hình như bạn là người được bà Eileen Tan, VNA mua thì phải. Đọc câu chuyện của bà í thấy nói ko logic, trong đó có phần bịa đặt. Làm ơn suy nghĩ trước khi nói!

  5. Mình cũng đã từng vào tphcm bằng VNA nhưng mà nhìn qua tấm ảnh thì chắc chắc bà kia nói dành chỗ là hoàn toàn sai. 1 vị tổng giám đốc mà có thể phát ngôn ra 1 đống từ ngữ như vậy, phải chăng đang khoe khoang sự giàu có của mình, những con người như vậy cũng chẳng tồn tại được đâu, còn nghe qua lời thoại của phóng viên và đạo diễn trần lực thì thực sự đạo diễn đã chứng kiến từ đầu đến cuối. kể cả ca sĩ quang hà. HOABAN nên xem lại thái độ của mình, và chưa bao giờ ngồi khoang hạng C thì không nên phát ngôn như vậy!

    • Đồng ý với bạn Trần Tiến Công. Chúng ta ai cũng là người ngoài cuộc, đều nghe người khác kể lại, cần fai đợi thanh tra vào cuộc có kết quả đã. Nhưng tạm thời có thể hiểu HLV Khương cũng đã có hành vi gì đó khiến tiếp viên hành sử nhu thế, vì là DN con cưng nên thái độ của NV ko tốt cũng là dễ hiểu nên dẫn đến việc hành xử khách hàng như thế là tất nhiên. Mà đáng ra phải mềm mỏng mới đúng.Đúng là bệnh cửa quyền.

  6. @chinh: “ngoi tren may bay ma cung goi dien thoai duoc a”, câu hỏi ngớ ngẩn và đúng là người chưa đi máy bay bao giờ. bạn quên rằng lúc này máy bay đang đỗ ở sân bay ĐN à, va lúc máy bay không bay thì hành khách có quyền dùng ĐTDĐ thậm chí lúc máy bay sắp sửa cất hạ cánh có 1 số người vô ý thức cũng lén lút dùng ĐTDĐ và điều này sẽ ảnh hưởng đến an toàn bay do làm nhiễu sóng liên lạc giữa mb và đài kiểm soát không lưu. Chưa biết gì đã nói người ta nói dối.

  7. Trên lãnh thổ VN, khi chưa hiểu chuyện gì xảy ra mà văng mạng chửi người VN :”Im cái miệng đi, đồ chết tiệt” thì phải hiểu cái bà giám đốc “tây” nà là cái thứ gì. Tôi tẩy chay tất cả những gì liên quan đến Viling travel. Không thể để những kẻ khinh miệt đất nước và con người VN ta tồn tại ung dung làm giàu trên đất nước ta.
    Nguyễn Phước, 47/202 Đồng Khởi, Q1, TP. HCM

  8. Tôi thấy ko cần tranh luận cho việc máy bay có chỗ A B C làm gì.vấn đề là Tiếp viên trưởng đồng ý cho HLV ngồi đó để chờ giải quyết vụ việc chứ ko phải HLV tự ý lên khoang C ngồi để tiếp tục cuộc hành trình!Việc ai đúng ai sai thì 2 bên và các nhân chứng phải cùng gặp gỡ đối chất.Còn về bà Tan thì ko hiểu một người làm đại diện cho 1 cty Singapore tại Vn mà ăn nói vô văn hoá với người VN trên lãnh thổ VN.Vậy người đáng lên án ở đây là bà Tan kìa.
    Còn việc bà ta đang trên máy bay mà dùng ĐTDĐ thì chính bà ta đang vi phạm an toàn bay(theo như bài báo đưa thì máy bay đã đóng cửa và đã ra đường lăn nhưng vì sự việc đó mà phải quay lại thì tức là tất cả HK phải tắt ĐTDĐ rồi.là 1 người có làm công việc liên qua đến Hàng không,thường xuyên đi lại trên MB thì chắc chắn phải biết quy tắc này.

  9. Không hiểu các bạn lên tiếng bênh vực VNA đã từng bị dí roi điện vào người chưa nhỉ??? Nếu chưa thì thử mượn đâu đó di vào người xem cảm giác thế nào nhé.

Trả lời

