Chuyện sao: Ngọc Quyên nude – Bộ ảnh khỏa thân không hề gợi dục hay tục tĩu?

On the net

Ngọc Quyên và nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp tại Mộc Châu



Còn những bức hình tôi để hở nguyên vòng 1 có thể mọi người cho rằng phản cảm, nhưng bản thân tôi nghĩ một khi đã là ảnh nude, thì nó không có gì qúa phản cảm so với các bộ hình nude khác. Thêm nữa, bộ hình này tôi thực hiện với thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường nên tôi muốn có sự tự nhiên và hoang sơ như khung cảnh thiên nhiên. Sự hoang sợ đó hoàn toàn mang tính chất nghệ thuật chứ không hề gợi dục hay tục tĩu.

Bộ ảnh nude gây nhiều tranh cãi?

Nhìn hình ảnh nude của chị, nhiều người ngán ngẩm thốt lên rằng không thấy chị kêu gọi bảo vệ môi trường đâu, mà chỉ thấy chị tự PR bản thân mình hơi quá mức. Chị nghĩ sao?

Tất cả ý kiến về bộ hình đó dù là tốt hay xấu tôi đều đón nhận, nhưng nói tôi PR rẻ tiền để lăng-xê cho mình thì tôi không đồng ý. Thứ nhất, khi tôi thực hiện bộ hình này, cả êkip hoàn toàn phải tự túc bỏ tiền mà không có bất cứ sự giúp đỡ hay ủng hộ của công ty, nhà tài trợ nào. Chúng tôi đã thực hiện và làm bằng khả năng mình có.

Thứ hai, từ trước tới giờ có rất nhiều lời mời tôi chụp nude trả tiền cao nhưng tôi đều từ chối. Trong khi đó bộ hình này tôi thực hiện với mục đích kêu gọi môi trường phi lợi nhuận. Danh tiếng và vị trí của tôi trên sàn catwalk cũng đã có rồi, nếu PR thêm nữa tôi cũng đâu được gì thêm. Trong khi đó, ngay từ lúc thực hiện bộ hình này, tôi đã biết nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý và cuộc sống hiện tại của tôi, nhưng vì môi trường tôi vẫn muốn thực hiện.

Với những lý do như thế, tôi cũng không hiểu mọi người nói tôi PR bản thân mình để làm gì. Mà nói thật, nếu tôi có ý định làm scandal, tôi cũng đủ khôn để không mang thân thể mình PR rẻ tiền để mọi người phản ứng gay gắt như thế.

Còn những bức hình tôi để hở nguyên vòng 1 có thể mọi người cho rằng phản cảm, nhưng bản thân tôi nghĩ một khi đã là ảnh nude, thì nó không có gì qúa phản cảm so với các bộ hình nude khác. Thêm nữa, bộ hình này tôi thực hiện với thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường nên tôi muốn có sự tự nhiên và hoang sơ như khung cảnh thiên nhiên. Sự hoang sợ đó hoàn toàn mang tính chất nghệ thuật chứ không hề gợi dục hay tục tĩu.

Theo x-zone

Cùng ngắm những bức hình nude của Ngọc Quyên giữa núi rừng Mộc Châu:

 

Anh Sơn (Theo Showbiz.xzone.vn)

Ảnh: Tô Thanh Nghiệp

12 phản hồi

  1. giống con heo đói . chảng lẽ bảo vệ môi trường là phải cởi truồng ra à ??? không chấp nhận được

    • ảnh nghệ thuật sao lại như vậy.khi xem tôi chẳng thấy được ý nghĩa bảo vệ môi trường đâu cả mà cái đầu tiên đập vào mắt là thân thể của người mẫu thôi. có nhiều cách để tuyên truyền bảo vệ môi trường, không nhất thiết phải làm như thế này. khác người không đồng nghĩa là tốt.

      • hiểu gì về nghệ thuật mà phát biểu như đúng rồi, nhìn bằng con mắt trần tục sao hiểu được nghệ thuật, đánh gía về nghệ thuật cần hiểu biết và có trình độ uyên thâm, còn nếu nhận xét thì nên khách quan

  2. Cũng được !
    Căn bản trước giờ dùng khẩu hiệu , biểu tượng kêu gọi bảo vệ môi trường thì không ăn thua . Giờ dùng chút gợi cảm để thu hút cũng chẳng sao .

    Cơ mà có lẽ người xem sẽ nhìn bà chị Ngọc Quyên nhiều hơn là để ý đến môi trường .
    Thực sự thì phong cảnh nơi này đẹp lắm !

  3. Thật sự là tôi thấy đẹp. Đẹp và không hề gợi dục. Cảnh đẹp. Người đẹp. Con người hòa quyện với thiên nhiên. Vẻ đẹp của thiên nhiên và con người hòa quyện vào nhau, bổ sung cho nhau, làm nên một bức tranh tuyệt mỹ.

  4. nếu ngoc quyen cởi truồng đứng giữa phố kêu gọi mọi người dọn dẹp nhặt rác chắc hẳn mọi người sẽ nhiệt tình và hăng hái dọn đống rác ngọc quyên đi đó, bởi ngọc quyên là một thứ rác rưởi, tôi thiết nghĩ bộ Văn Hóa Thông Tin nên cấm những người như thế này lưu diễn trên toàn lãnh thổ việt nam để không làm bẩn mắt mọi người!

  5. Lợi dụng nghệ thuật để ở truồng để làm “nổi”. Có lẻ chỉ có nhiếp ảnh Tô Thanh Nghiệp thấy và tận hưởng nghệ thuật này. Giá gì ảnh này được thực hiện ở trước cổng Thảo Cầm Viên quận 1 thì có ” ý nghĩa” vô cùng.

  6. Nhìn sơ qua mấy tấm hình, đọc qua mấy bài bình loạn này, tôi chỉ muốn nói với các người 1 điều, cái rác rưởi, cái tục tĩu đó chính là từ con mắt của mấy người mà ra thôi. Tại sao những bức tranh, tượng điêu khắc khỏa thân lại làn xôn xao thế giới? Tại sao? Các người dám nói quét đám rác lớn đó ko? Tôi rất chán đọc báo Việt, tệ hơn nữa về mấy thứ bình loạn này. [Đồng ý với bạn Yen]

    • Em thấy anh nói hơi quá rồi. Anh đừng đem những kiệt tác của thế giới ra mà so sánh như vậy, thật là một trời một vực.
      Thứ nhất, nên nhớ rằng những tác phẩm nghệ thuật đó bắt nguồn từ phương Tây, nơi mà người ta tôn vinh và phô trương vẻ đẹp hình thể. Còn mình là người Việt Nam, luôn tôn trọng vẻ đẹp dịu dàng kín đáo. Anh có thể nói những người đang phê phán ở đây cổ hủ và không thông hiểu nghệ thuật thế giới, nhưng em không nghĩ họ là những kẻ suồng sã. Trong số họ có thể có những người lớn tuổi, và họ không dễ gì chấp nhận được một người con gái Việt lõa thể cho thiên hạ ngắm như vậy, cho dù dưới hình thức nào. Đâu phải cứ thấy người khác làm là mình nên bắt chước đâu, cái đó người ta gọi là làm trò khỉ.
      Điều thứ hai khiến em không thích những tấm ảnh trên là vì em cảm thấy cô người mẫu hơi bị gượng ép. Thật kỳ lạ, đó lại là do cô ấy úp úp mở mở trong một số tấm hình, làm cho việc tạo dáng hơi cứng, nhìn vào là liên tưởng ngay đến việc cô ta đang cố “pose” trước ống kính camera chứ không phải đang hòa mình vào thiên nhiên. Trong những tác phẩm nude của thế giới, sự che chắn những phần nhạy cảm của cơ thể được diễn đạt rất tự nhiên như là tình cờ, hoặc hoàn toàn không che đậy, chứ không phải lúc nào cũng lấy bàn tay ấp lên là xong đâu.
      Điều cuối cùng, những tác phẩm nghệ thuật bất hủ là do những bàn tay thiên tài, sự công phu đến từng chi tiết và cảm quan nghệ thuật xuất sắc làm nên. Anh có cảm thấy tự tin để nói rằng những bức hình trên hội đủ tất cả hay chỉ một trong những điều kiện đó không? Phong cảnh đẹp, người mẫu đẹp. Nhưng em chỉ nhận xét được bấy nhiêu thôi. Người mẫu không diễn tả được tình yêu của cô ấy dành cho thiên nhiên, cho nên em nghĩ không có gì quá đáng khi nói bộ ảnh này không ấn tượng gì cả.

  7. Cảnh Mộc Châu đẹp quá ạ, cảnh đẹp quá, nhìn như rừng nguyên sinh ấy, thanh tịnh và yên bình quá. Thật muốn 1 lần được đặt chân tới vùng Mộc Châu Sơn La này

  8. Đẹp!hoàn hảo về mặt khoe thân thể,nó ko quá lộ “hở những gì cần hở”,Những bức ảnh này tung lên người khen kẻ chê là chuyện rất bình thường bởi nền văn hóa nước mình nó khác….Xét về góc độ nghệ thuật mình thấy đẹp!

  9. Cảnh rừng đẹp thật.
    Nhưng hình người mẫu Ngọc Quyên lồng vào hình như không có ý nghĩa nghệ thuật gi cả.
    Thiết nghĩ chỉ cần chụp một bộ ảnh rừng nguyên sinh như thế này rồi đưa ra thông điệp môi trường cũng được rồi. Cần thiết gì phải bỏ cơ thể con người vào, nhìn chả hợp mắt tí nào.
    Nghệ thuật thì tùy mắt nhưng mấy người kêu là mình có mắt nghệ thuật rồi chửi rủa người khác thì đúng là đồ con … heo.

Trả lời

